Câu chuyện về một ông chú ‘nô lệ’ trong công ty trở thành một ‘Xạ thủ’ thích đi PK trong tựa game VR nhập vai

Chương 14: [Xạ thủ] cảnh báo bản thân


“Hmm…”

Tôi thở hổn hển sau khi bị giết và quay lại điểm bắt đầu.

Khoảng khắc bị giết ấy như in sâu vào mắt tôi.

Hay đúng hơn, tôi đang bị sốc.

Tôi đã quá ngây thơ…

Tôi đã tự cho mình là kẻ đi săn một cách vô thức.

Đây là một tựa game PK.

Có người đi săn thì tất nhiên cũng sẽ có kẻ bị săn.

Một điều hiển nhiên như vậy đã bị tôi ngó lơ đi.

Tôi đã xem nhẹ vấn đề này.

Lắc đầu nhẹ vài cái và ngồi xuống chiếc ghế dài ở quảng trường đài phun nước.

Vì đây là một tựa game nên tôi không có dấu hiệu mệt mỏi nào về thể chất mà thậm chí còn thoải mái hơn khi ngồi xuống.

Vấn đề là về tâm lý.

Cú sốc sau khi bị giết là một sự hoảng hốt, và cũng là một lời răn dành cho bản thân.

Là một xạ thủ chỉ mới bước vào thế giới PK này, tôi đã quá tự tin về bản thân.

Đây là một bài học xương máu cho tôi.

Chà…Có lẽ bây giờ tôi nên bình tĩnh lại, trước hết thì nên kiểm tra lại kho đồ của mình đã.

Tôi sử dụng bảng điều khiển trong không khí và mở kho đồ của mình.

Hãy xem nào.

Ah…

Không còn thuốc tăng tốc độ di chuyển.

Tôi đã bị mất nó.

Lúc này đây thì lọ thuốc yêu quý của tôi đang nằm trong kho đồ của cậu bé PK đó rồi.

Nhưng cũng ổn, tôi rất vui vì đó không phải là <Nhẫn Hit +2>. Tôi không chắc về độ hiếm của chiếc nhẫn nhưng có lẽ nó cũng là một vật phẩm hiếm.

Hai người đầu tiên tôi giết có lẽ không rơi ra vật phẩm nào nên kho đồ của tôi không có thêm thứ gì.

Thật tệ…

Chà, tôi nhắm mắt mình lại và nhớ lại lần đối mặt với cậu nhóc vừa nãy.

Không có chút chần chừ nào trong cách di chuyển của cậu bé để giết tôi. Đó hẳn phải là một người chơi đã đi PK thường xuyên. Cậu bé đó rõ ràng là còn giỏi hơn tôi.

Tôi nghĩ lại trận chiến đó, nhưng dù có mô phỏng và nghĩ thế nào thì tôi cũng không thể tìm được cách chiến thắng.

Một lần nữa, điểm yếu của một xạ thủ đã lộ ra.

Hay nói cách khác, nếu là trong cận chiến, dù đối thủ có là ai thì cơ hội chiến thắng của xạ thủ gần như là không có.

Nếu bị thu hẹp khoảng cách, bạn sẽ trở nên bất lực.

Đó là cái giá của một xạ thủ.

Vậy thì phong cách chiến đấu của một xạ thủ là thế nào?

Tóm lại, như tôi đã luôn hướng đến ngay từ lúc đầu, đó đơn giản là một phát chết ngay từ khoảng cách xa.

Không còn cách nào khác để chiến thắng.

Đây là thứ cần phải khai thác triệt để.

Với suy nghĩ đó, tôi quyết định sử dụng thêm điểm kỹ năng.

Cho đến hiện tại tôi chỉ dùng điểm kỹ năng để nâng cấp cho hai kỹ năng duy nhất.

< Kỹ năng thụ động >

[Phạm vi: 15]

[Uy lực: 0]

[Hit: 3 (+2)]

< Kỹ năng chủ động >

[Nạp đạn: 0]

[Bắn nhanh: 0]

Có lẽ giữ nguyên kỹ năng [Hit] như hiện tại là ổn rồi.

Tôi không muốn để trượt phát headshot nào nữa, ngay cả khi đối với một mục tiêu ít di chuyển và tôi vẫn chưa thể giải quyết được những mục tiêu di chuyển nhanh như lũ thỏ sừng ngay từ đầu.

Tôi vẫn muốn mở rộng phạm vi nhưng tôi cần uy lực mạnh hơn vào lúc này.

Ít nhất thì tôi muốn hạ được con gấu bự ở‘Núi Gấu’chỉ bằng một phát.

Sau cùng thì việc bắn hai phát headshot mỗi lần đối đầu thật sự rắc rối.

Vậy tôi cần làm gì để cải thiện sức mạnh của mình đây?

Trước hết, chưa cần tới kỹ năng chủ động [Bắn nhanh]

Kỹ năng này cho phép bạn bắn hai phát thường liên tiếp ( có thể là 3 hoặc 4 nếu bạn cộng thêm điểm kỹ năng ) mà không giảm đi uy lực của phát bắn.

Tuy nhiên, tôi không cần bắn liên tục vì thứ tôi nhắm đến là một phát chết ngay từ khoảng cách xa.

Có lẽ kỹ năng [Bắn nhanh] này là một kỹ năng tổ đội dành cho các xạ thủ.

Thế còn [Nạp đạn]?

Đây là kỹ năng giúp tăng sức mạnh của phát bắn tiếp theo bằng cách nạp đạn trong vài giây.

Nghe thì ổn đấy nhưng tôi không thể di chuyển trong lúc nạp đạn.

Nó giống như một con dao hai lưỡi vậy.

Ví dụ như nếu mục tiêu là một con rồng lớn thì đây là một kỹ năng rất tuyệt vời, nhưng nếu muốn thay đổi mục tiêu ngay tại chỗ thì đó lại là vấn đề lớn.

Hay nói dễ hiểu hơn thì kỹ năng này không thích hợp để PK.

Đó phải là cái này.

Kỹ năng thụ động – [Uy lực].

Tuy tỉ lệ tăng cường không cao như các kỹ năng chủ động trên nhưng nếu cho càng nhiều điểm bao nhiêu thì sức mạnh tôi có sẽ được tăng bấy nhiêu.

Trên hết, đây là kỹ năng thụ động nên rất tiện lợi khi không cần phải tự mình kích hoạt mà chỉ cần sở hữu nó.

Kỹ năng này hợp với tôi, một người ghét phiền phức.

Và sau khi tôi sử dụng điểm kỹ năng thì hiện tại là thế này:

[Phạm vi: 15]

[Uy lực: 3]

[Hit: 3(+2)]

Hợp lý, thế này là ổn.

Từ giờ chỉ cần tăng thêm điểm uy lực và phạm vi nữa là được.

Mục tiêu là giết con gấu bự bằng một phát duy nhất.

Khi đó, cho dù tôi có bắn trượt headshot khi nhắm một người chơi thì tôi vẫn có thể giết họ bằng một phát vào thân.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.